5สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยว จังหวัดนครนายก


      5สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยว จังหวัดนครนายก     



เขื่อนขุนด่านปราการชล
เขื่อนขุนด่านปราการชล ชื่อเดิมเรียกว่า เขื่อนคลองท่าด่าน เป็นเขื่อนคอนกรีตบดอัดยาวที่สุดในประเทศไทย และ ยาวที่สุดในโลกอีกด้วย ซึ่งสร้างตามแนวพระราชดำริของ
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่๙
เขื่อนขุนด่านปราการชลนอกจากสร้างขึ้นเพื่อกักเก็บนำ้ในช่วงหน้าฝนไว้ใช้ในหน้าแล้งเพื่อ
การเกษตรแล้ว ที่นี่ยังกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของนครนายคอีกด้วย 

ใครที่อยากสูดอากาศบริสุทธิ์ หาของกินอร่อยๆ หรือ ชมความสวยงามของทิวเขา
สามารถหาได้ที่นี่ เขื่อนขุนด่านปราการชล!


น้ำตกนางรอง
น้ำตกนางรอง ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเป็นเขาใหญ่ ห่างจากตัวเมืองนครนายกประมาณ20กิโลเมตร เป็นนำ้ตกที่ลดหลั่นเป็นชั้นๆ ไม่สูงมาก เป็นนำ้ตกที่มีความสวยงามแห่งหนึ่งของจังหวัดนครนายก แต่ละชั้นมีอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ และ ขนาดเล็กรองรับนำ้ที่ไหลลงมาเหมาะสำหรับลงเล่นน้ำเป็นเลยทีเดียว
นักท่องเที่ยวนิยมไปเล่นน้ำคลายร้อน และ นั่งชิล เป็นแหล่งพักผ่อนเหมาะกับการรีแลกซ์ และ 
สัมผัสกลิ่นอายส์ ธรรมชาติอย่างไกล้ชิด


Aden Farm ที่เที่ยวนครนายก
Aden farm
เอเดนฟาร์มนครนายก ที่นอกจากจะเป็นGreen Marketที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของเอเชียที่เน้นธรรมชาติ และ กเษตรอินทรีย์แล้ว ที่นี่ยังเป็นคาเฟ่สุดชิคๆ ท่ามกลางร่มสวยๆ ที่ห้อยตกแต่งอยู่อย่างสวยงาม
ที่นี่มีทั้งร้านกาแฟ และ ซุ้มขายอาหารทั้งคาว-หวานในสไตล์บ้านทุ่ง ด้านหลังจะเป็นทุ่งนาที่มีสะพานไม้ไผ่ทอดยาวสวยโค้งไปตามทุ่งนา เป็นมุมยอดฮิตสำหรับถ่ายรูปสวยๆเลยทีเดียว


ทุ่งบัวแดงนครนายก
ทุ่งบัวแดงนครนายก
ทุ่งบัวแดงนครนายก เราจะได้พายเรือชมทุ่งบัวแดงสวยๆ มีแบบนี้ทุกปีในช่วงหน้าหนาว ตั้งแต่ ธันวาคมไปจนถึงกุมภาพันธ์ บัวแดงจะออกเป็นสีชมพูสวยๆไปทั่วบึงน้ำขนาดประมาณ 10 ไร่ นอกจากนี้ยังมีสะพานไม้เล็กๆ ที่ยื่นเข้าไปถึงกลางบึงอีกด้วย
ช่วงเวลาที่เหมาะมากๆในการชมบัวเเดง คือ 07.00-10.00 นาฬิกา


พุทธอุทยานมาฆบูชาอนุสรณ์
พุทธอุทยานมาฆบูชาอนุสรณ์ สร้างขึ้นเนื่องในโอกาสครบ 2,600 ปี แห่งการตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า ด้านในจะเป็นลานที่มีพระพุทธรูปปางแสดงโอวาทปาติโมกข์ขนาดใหญ่ องค์พระพุทธรูปสูงถึง 13.5 เมตร เป็นตัวแทนองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ล้อมรอบด้วยพระพุทธรูปอีก 1,250 องค์ เป็นตัวแทนพุทธสาวกแสดงถึงเหตุการณ์สำคัญเมื่อครั้งพุทธกาลนั่นเอง
นอกจากนี้ยังมี ศาลาปฏิบัติธรรม เพื่อให้พุทธศาสนิกชนสามารถใช้เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม นั่งสมาธิ และ สามารถเดินทางมาสักการะบูชา หรือ มาเวียนเทียนที่พุทธอุทยานมาฆบูชาได้อีกด้วย





ความคิดเห็น